NEWS
Underline
📢 โครงการ Talent Mobility Track 2.2 - Formulating R&D Strategy and Plan for SMEs
Cover Image
25/07/2024

      สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ขอเชิญชวนผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการ Talent Mobility Track 2.2 -Formulating R&D Strategy and Plan for SMEs เพื่อให้สถานประกอบการมีกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนา สำหรับใช้ในการกำหนดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการยกระดับศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาของสถานประกอบการ จึงขอเปิดรับข้อเสนอโครงการการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการ ภายใต้โครงการการเคลื่อนย้ายบุคลากรเพื่อพัฒนาศักยภาพการวิจัยในภาคอุตสาหกรรม (Talent Mobility) โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. ลักษณะและคุณสมบัติของผู้เสนอขอโครงการ

         โครงการที่เสนอขอรับการสนับสนุน ต้องเป็นโครงการที่เสนอโดยสถานประกอบการภาคเอกชนที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย และมีความประสงค์ในการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนา โดยมีความพร้อมในด้านต่างๆ ได้แก่ ความพร้อมด้านสถานที่ ความพร้อมด้านบุคลากร ความพร้อมด้านการลงทุน และความพร้อมด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D)ของสถานประกอบการ

2. ขั้นตอนและเงื่อนไขการเสนอโครงการ

    2.1 สถานประกอบการแจ้งความประสงค์ในการเข้าร่วมโครงการไปยังศูนย์อำนวยความสะดวก Talent Mobility

(TM Clearing House) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้การสนับสนุน เพื่อขอคำแนะนำเบื้องต้น รวมถึงรายชื่อผู้เชี่ยวชาญการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการที่ได้รับรองในบัญชีรายชื่อของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยมีรายชื่อศูนย์อำนวยความสะดวกและรายชื่อผู้เชี่ยวชาญ ปรากฏตามเอกสารแนบท้ายประกาศ

     2.2 ศูนย์อำนวยความสะดวก ดำเนินการประสานและตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ก่อนประสานสถานประกอบการในการลงทะเบียนและประเมินตนเองผ่านระบบสนับสนุนการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการโดยสถานประกอบการต้องยินดีให้ข้อมูลสำหรับการประเมินตนเองเพื่อแสดงถึงความพร้อมสำหรับการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาโดยให้ข้อมูลรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ข้อมูลการจดทะเบียนนิติบุคคลของสถานประกอบการจำนวนบุคลากรของสถานประกอบการ รายได้ของสถานประกอบการ พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบสนับสนุนการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการ ทั้งนี้สถานประกอบการต้องให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวมใช้เปิดเผยและรักษาข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อวัตถุประสงค์สำหรับการ

ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาของสถานประกอบการตามกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการตลอดจนกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมตามกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาของสถานประกอบการซึ่งสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย

และนวัตกรรม จะดำเนินการตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ops.go.th/th/privacy-policy

     2.3 กรณีที่สถานประกอบการ ผ่านการประเมินตนเองตามข้อ 2.2 ข้างต้น จะสามารถเลือกผู้เชี่ยวชาญการสร้างกลยุทธ์

และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการ เพื่อร่วมพัฒนาข้อเสนอโครงการ

   2.4 สถานประกอบการร่วมกับผู้เชี่ยวชาญการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยความสะดวก Talent Mobility (TM Clearing House) พัฒนาข้อเสนอโครงการ และจัดส่งข้อเสนอโครงการผ่านระบบสนับสนุนการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการ

3. การสนับสนุนงบประมาณ

         สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมสนับสนุนวงเงินงบประมาณโครงการ ไม่เกิน 200,000 บาท ต่อกรณี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

             1) ค่าตอบแทนสำหรับผู้เชี่ยวชาญ กรอบวงเงินงบประมาณไม่เกิน 80,000 บาท

             2) ค่าตอบแทนสำหรับนักศึกษา กรอบวงเงินงบประมาณไม่เกิน 20,000 บาท

             3) ค่าใช้สอย กรอบวงเงินงบประมาณไม่เกิน 40,000 บาท ประกอบด้วย

                 3.1) ค่าเดินทาง กรอบวงเงินงบประมาณไม่เกิน 30,000 บาท

                 3.2) ค่าเอกสารและประสานงาน กรอบวงเงินงบประมาณไม่เกิน 10,000 บาท

             4) ค่าบริหารจัดการของศูนย์อำนวยความสะดวก Talent Mobility (TM Clearing House) กรอบวงเงินงบประมาณ

ไม่เกิน 60,000 บาท

4. การพิจารณาคัดเลือกโครงการ

         พิจารณาคัดเลือกโครงการโดยคณะกรรมการฯ โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณา ดังนี้

    4.1 การประเมินสถานประกอบการ โดยประเมินจาก

             1) ภาพรวมธุรกิจ วิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นของสถานประกอบการ มีความต้องการที่จะนำระบบวิจัยและพัฒนา (R&D) มาใช้ในกระบวนการดำเนินการ

             2) ความพร้อมของสถานที่ที่สามารถรองรับระบบวิจัยและพัฒนา (R&D) ภายในสถานประกอบการ

             3) ความพร้อมของบุคลากรที่สามารถรองรับระบบวิจัยและพัฒนา (R&D) ภายในสถานประกอบการ

             4) ความพร้อมด้านการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ของสถานประกอบการ

      4.2 การประเมินความพร้อมของทีมบุคลากรวิจัย (ผู้เชี่ยวชาญ) โดยประเมินจาก

              1) ความรู้ ความเชี่ยวชาญและผลงานที่สอดคล้องกับประเภทธุรกิจที่เข้าไปจัดทำกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการ

              2) นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ

       4.3 คำตัดสินของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด

5. การประกาศผลการพิจารณา

         สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอโครงการผ่านระบบสนับสนุนการสร้างกลยุทธ์

และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการ ผ่านระบบสนับสนุนการสร้างกลยุทธ์และแผนปฏิบัติด้านการวิจัยและพัฒนาสำหรับสถานประกอบการ

และตาม Email ที่ได้ลงทะเบียนไว้

📌 เข้าสู่โครงการ Talent Mobility Track 2.2 ได้ที่ https://talentmobility.in.th/track-2.2


ติดต่อเรา
Underline
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
กองขับเคลื่อนและพัฒนาการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
เลขที่ 328 (ชั้น 17 อาคารอุดมศึกษา2) ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
Logo